Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Phát Hiện, Xử Lý Nhiều Vụ Trộm Hành Lý Của Khách Đi Máy Bay

 


Khuyến nghị hành khách chủ động phòng ngừa

Để phòng ngừa loại hình tội phạm có chiều hướng gia tăng này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý.  Các tiếp viên đều được huấn luyện kỹ năng phòng chống trộm cắp, kịp thời phát hiện đối tượng nghi vấn, có biểu hiện lục lọi hành lý trên chuyến bay.

Những đối tượng có tiền sử trộm cắp trên máy bay đều bị cập nhật vào danh sách từ chối vận chuyển (blacklist) hoặc cảnh báo (watchlist) trên toàn hệ thống đặt chỗ, bán vé, phục vụ mặt đất trong, ngoài nước để phòng ngừa từ sớm. Khi phát hiện vụ việc trộm cắp trên máy bay, trong quyền hạn của mình, các hãng hàng không sẽ lập biên bản vi phạm, thu giữ tang vật và bàn giao đối tượng cho cơ quan an ninh xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, hai Hãng khuyến nghị hành khách: Nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay; Hành khách cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, đồng thời, thông báo cho tiếp viên ngay khi phát hiện các đối tượng nghi vấn trộm đồ của mình hoặc hành khách khác. Tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay.

Các hãng hàng không khuyến cáo, ngoài các biện pháp phòng chống của hãng hàng không và các cơ quan chức năng, hành khách cần nâng cao cảnh giác để phòng ngừa hiệu quả loại tội phạm này.

Thiết bị định vị không dây giành cho các anh, chị hay đi công tác để theo dõi cũng như bảo vệ hành lý của mình khi có người lạ lục lọi đồ ạ.

Nếu bạn đang có nhu cầu mà không biết nên chọn loại nào. Vui lòng liên hệ 

Hotline: 0978994252 - 0942996855 để được tư vấn loại định vị phù hợp tốt nhất !

Tham khảo:Phát Hiện, Xử Lý Nhiều Vụ Trộm Hành Lý Của Khách Đi Máy Bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét